#


5 Tip bảo quản và sử dụng bàn giám đốc luôn bền đẹp


Bàn giám đốc ngoài việc lựa chọn phù hợp thì việc bảo quản và làm mới mỗi khi gặp sự cố là điều hết sức cần thiết và quan trọng. Trong bài viết này, Xuân Hòa giới thiệu 5 Tip bảo quản và sử dụng bàn giám đốc luôn bền đẹp sau đây:

Tip1 : Tránh đặt bàn giám đốc nơi có ánh nắng trực tiếp

Bản chất bàn giám đốc được sản xuất chủ yếu bằng gỗ công nghiệp hoặc bằng gỗ tự nhiên nếu thường xuyên tiếp xúc nhiệt độ cao hoặc thời tiết thay đổi dễ dẫn đến giảm tuối thọ cho bàn ghế.

Tip 2: Tránh đặt bàn gỗ ngấm nước quá lâu

Tương tự như cách bảo quản tránh đặt bàn gỗ trực tiếp tại nơi có nhiệt độ cao quá hoặc bị ẩm thấp thì chúng ta cũng không nên đặt bàn gỗ bị ngấm nước quá lâu. Khi đồ gỗ bị ngấm nước quá lâu sẽ rất dễ bị phồng rộp dẫn tới hư hại. Nguyên nhân là do các tế bào gỗ khi gặp nước sẽ nở ra, điều này làm ảnh hưởng đến sự giãn nở của mặt gỗ. Tùy vào chất lượng từng loại gỗ mà mức độ bị hư hại khác nhau.

Cách khắc phục bàn gỗ bị ngấm nước như sau:

Bước 1: Sấy gỗ. Khi đồ gỗ bị ngấm nước, việc làm đầu tiên của bạn phải làm là để cho nó khô bằng cách sấy khô hoặc phơi khô. Lưu ý phơi và sấy ở mức nhiệt độ phù hợp không quá nóng gây nứt, toác.

Bước 2: Xử lý các đốm trắng. Nếu bàn gỗ của bạn đã xuất hiện các màu đốm trắng trên bề mặt đồ gỗ nội thất. Dùng dung dịch trộn lẫn bằng kem đánh răng và baking soda để trà xát trực tiếp vào khu vực bị đốm trắng. Sau đó đánh bóng lại bằng miếng vải cotton khô sẽ giúp làm sạch và sáng bóng phần bị mốc.

Bước 3: Chăm sóc đồ gỗ bị cong vênh. Các đồ gỗ sau khi ngấm nước quá lâu có thể bị bung hoặc cong vênh bất cứ lúc nào. Chính vì vậy để sửa chữa các hư hỏng, bạn hãy sử dụng loại dung dịch có tác dụng dưỡng ẩm để giúp đồ gỗ trở về trạng thái ban đầu.

Tip 3: Khi có vết bẩn tràn trên bề mặt gỗ, lau nhẹ nhàng bằng giấy thấm

Cách lau chùi này khá đơn giản, bạn chỉ cần dùng khăm mềm hoặc giấy thấm lau qua bề mặt gỗ, sau đó dùng một ít sáp phết lên bề mặt gỗ và dùng một miếng giẻ khô lau đi lau lại vài lần là được. Ngoài tác dụng đánh bóng, sáp có khả năng giúp bàn gỗ chống thấm nước tốt và bền đẹp hơn.

Tip 4: Không nên để bề mặt gỗ bị trầy xước

Mặt bàn gỗ nếu bạn thường xuyên để bị trầy xước sẽ làm mất đi phần nào thẩm mỹ của một chiếc bàn giám đốc và không phải lúc nào bạn cũng có điều kiện để sẵn sàng thay mới.

Một số mẹo giúp bạn xử lý khi bị mặt gỗ bị trầy xước như dùng dầu olive, dùng sáp màu hoặc giấm quét nhẹ lên các vị trí gỗ bị xầy trước. Sau đó để khô mặt gỗ sẽ sáng bóng và che mờ vết trầy xước.

Tip 5: Khi vệ sinh nên dùng bình xịt đánh bóng đồ gỗ chuyên dùng ít nhất 1 – 2 lần/ tuần để lớp bảo vệ bề mặt gỗ

Thường xuyên sử dụng bình xịt để đánh bóng bàn sẽ gips bạn tạo độ bóng, làm mờ các vết xước cho đồ nội thất của phòng giám đốc mà không hề làm hao mòn cũng như ảnh hưởng tói chất lượng gỗ.

Ngoài ra, cách sử dụng của những bình xịt này rất nhanh gọn và dễ dàng bạn không cần phải mất quá nhiều thời gian cho việc vệ sinh bàn ghế. Đầu tiên phun bình xịt trực tiếp lên bề mặt đồ gỗ hoặc thấm vào khăn mềm. Sau đó lau lên bề mặt gỗ để cảm nhận độ sáng bóng và mượt mà so với trước khi sử dụng.

Đọc thêm: Thiết kế văn phòng giám đốc theo phong thủy

Công ty Cổ phần Xuân Hòa Việt Nam

Tiêu chuẩn quốc tế – Giá trị bền lâu



TIN LIÊN QUAN

Đọc
tieu-chuan-an-ninh-chuoi-cung-ung-c-tpat
Tiêu chuẩn An ninh Chuỗi cung ứng C-TPAT
Đọc thêm
Đọc
tai-lieu-hop-dai-hoi-dong-co-dong-thuong-nien-nam-2023
Tài liệu Họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023
Đọc thêm
Đọc
thong-bao-nghi-le-gio-to-hung-vuong-va-304-15-nam-2023
Thông báo nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương và 30/4 & 1/5 năm 2023
Đọc thêm

Ý KIẾN CỦA BẠN

BÀI VIẾT NỔI BẬT

tieu-chuan-an-ninh-chuoi-cung-ung-c-tpat
Tiêu chuẩn An ninh Chuỗi cung ứng C-TPAT
thong-bao-nghi-le-gio-to-hung-vuong-va-304-15-nam-2023
Thông báo nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương và 30/4 & 1/5 năm 2023
to-chuc-dao-tao-huan-luyen-doi-so-cuu-cap-cuu-ban-dau
Tổ chức đào tạo Huấn luyện đội sơ cứu, cấp cứu ban đầu
chuc-tet-cac-gia-dinh-co-hoan-canh-kho-khan-tren-dia-ban-phuong-xuan-hoa
Chúc Tết các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Xuân Hòa
tu-hao-thuong-hieu-quoc-gia-2022
Tự hào Thương Hiệu Quốc Gia 2022